สิ่งที่ท่านต้องคำนึง ก่อนตัดสินใจซื้อสระว่ายน้ำ



ท่านพร้อมที่จะเป็นเจ้าของสระว่ายน้ำในฝันแล้วใช่ไหม? หากท่านตัดสินใจแล้วว่าต้องการสร้างสระว่ายน้ำ ในบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ รีสอร์ท โรงแรม คอนโดมีเนียม อพาร์ทเม้นท์ ของท่าน บทความนี้มีประโยชน์กับท่านอย่างยิ่งที่จะทำให้ท่านทราบว่าการที่จะมีสระว่ายน้ำนั้นต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง? สระว่ายน้ำ(ประเทศไทย) ได้รวบรวมรายการที่ท่านต้องทราบก่อนตัดสินใจซื้อสระ ดังนี้

1.จดรายการที่ท่านต้องการ
ให้ท่านลองจินตนาการว่าท่านได้ติดตั้งสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสเรียบร้อยแล้ว ท่านเห็นอะไรบ้าง? เห็นภูมิทัศน์รอบสระว่ายน้ำในสไตล์ของท่านหรือไม่? คุณเห็นสนามเด็กเล่นไหม? ห้องพักสำหรับเด็ก? เฟอร์นิเจอร์และหลุมไฟ? ให้จดรายการที่ท่านต้องการทั้งหมดลงในสมุดจดรวมถึงใส่ราคาลงไปด้วย จะทำให้ท่านเห็นภาพรวมสระว่ายน้ำทั้งหมดที่ท่านต้องการนั้นเอง

2.ตั้งงบประมาณ
หลังจากได้ข้อมูลสระว่ายน้ำที่ท่านต้องการแล้ว ท่านควรที่จะตัดสินใจเบื้องต้นเกี่ยวกับงบประมาณที่คุณตั้งไว้ ว่ามีงบประมาณประมาณเท่าไร? ครอบคลุมสิ่งที่ท่านต้องการแล้วหรือไม่? ซึ่งในบางครั้งงบประมาณที่มีอาจไม่พอดีกับสิ่งที่ต้องการ ดังนั้นควรปรึกษาผู้ที่เชียวชาญด้านสระว่ายน้ำ(ประเทศไทย)ว่าในงบประมาณที่ท่านมีกับสิ่งที่คุณต้องการเพียงพอหรือไม่? เพื่อปรับเพิ่มลดรายการร่วมกันจนท่านพอใจในงบประมาณที่ท่านมี

3.ตรวจสอบพื้นสถานที่ติดตั้งสระว่ายน้ำและเลือกขนาดสระว่ายน้ำ
ผู้ซื้อต้องตรวจสอบบริเวณบ้านของท่าน หากเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่ต้องสอบถามหรือขออนุญาต หรือพื้นที่ควบคุมพิเศษหรือนิติบุคคล หลังจากตรวจสอบพื้นที่เรียบร้อยแล้วว่าสามารถสร้างสระว่ายน้ำได้หลังจากนั้นให้ท่านเลือกขนาดของสระว่ายน้ำที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆ ว่ามีความกว้างxยาวxสูง เท่าใด?รวมไปถึงพิจารณาสภาพอากาศหรือฤดูกาล ซึ่งสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสนั้นติดตั้งรวดเร็ว ทุกฤดูกาล แต่ต้องคำนึงอยู่บ้างในสถานที่ติดตั้งสระว่ายน้ำที่ที่เป็นสถานที่กลางแจ้ง ซึ่งอาจมีปัญหาอยู่บ้างในก่อสร้าง ขนส่ง การติดตั้งสระว่ายน้ำช่วงหน้าฝน เท่านั้น

4.วัตถุประสงค์ของการใช้สระว่ายน้ำ
อีกข้อหนึ่งที่สำคัญที่ท่านต้องคำนึง คือ วัตถุประสงค์ของการมีสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อครอบครัว เพื่อความบันเทิง เพื่อการออกกำลังกาย หรือเพื่อแข่งขัน เป็นต้น เมือคุณตัดสินใจได้แล้วว่าคุณจะต้องการสระว่ายน้ำเพื่อวัตถุประสงค์ใด นอกเหนือจากงบประมาณในการออกแบบ สร้าง และติดตั้งแล้ว คุณยังต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายระยะยาวที่เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น งบประมาณในการซื้อสารเคมีเพื่อให้น้ำใสสะอาด ฟิลเตอร์เสียบปลั๊กไฟ ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นและอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านไม่ควรมองข้ามในการบำรุงรักษา เพื่อให้แน่ใจว่าสระว่ายน้ำของท่านยังคงใสสะอาด แข็งแรงและทนทานตลอดไป

5.ด้านความปลอดภัย
ความปลอดภัยก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ท่านไม่อาจมองข้ามได้เช่นเดียวกันกับการตรวจสอบเกี่ยวกับข้อกำหนดเมื่อติดตั้งสระว่ายน้ำ คุณควรตรวจสอบเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่ท่านต้องปฏิบัติตามทั้งก่อนใช้และหลังใช้สระว่ายน้ำ อีกทั้งความปลอดภัยต่อสมาชิกภายในบ้านที่มีเด็กเล็กด้วย ซึ่งท่านอาจต้องมีรั้วรอบขอบชิดหรือผ้าปิดสระ เพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

6.ท่านพร้อมแล้ว ที่จะเป็นเจ้าของสระว่ายน้ำ
ถึงตรงนี้ท่านได้ทราบถึงรายละเอียดในการเป็นเจ้าของสระว่ายน้ำแล้ว สระว่าย(น้ำประเทศไทย) หวังว่าท่านจะรู้สึกสบายใจและมั่นใจมากขึ้น เพราะท่านได้ทำวิจัยทั้งหมดนี้ด้วยตัวของท่านเอง หากท่านสนใจสระว่ายน้ำสำเร็จรูปไฟเบอร์กลาส ปรึกษาเราสิครับ!

Product Shop

บทความยอดนิยม

สระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาส ไลน์เนอร์ หรือคอนกรีต เลือกซื้อแบบไหนดี?

รับผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาส บริการออกแบบ สร้าง และซ่อมแซมสระว่ายน้ำทุกประเภท